
làm việc và sinh sống đông nhất. Trong vài năm gần đây, quận 7 thu hút người dân ngoại nhiều hơn do có nhiều ưu thế về môi trường sống, rất nhiều cây xanh, sông nước, mật độ dân cư vừa phải, thích hợp với việc nghỉ ngơi, thư giãn của người nước ngoài.
Đặc biệt, sau khi đô thị Phú Mỹ Hưng đưa hàng loạt các công trình tiện ích quy mô lớn vào hoạt động trong năm 2011, lượng cư dân ngoại tăng đáng kể tại nhiều khu như Crescent Mall, The Crecent.
Thực tế, không phải lúc nào Phú Mỹ Hưng mới nhắm tới đối tượng khách hàng nước ngoài, mà ngay ban đầu khi mời S.O.M (Mỹ) nhận trách nhiệm quy hoạch đô thị, tập đoàn đã yêu cầu khu đô thị phải theo những tiêu chuẩn sống chuẩn quốc tế, đầy đủ tiện ích với định hướng đô thị đa chức năng, có thể phát triển độc lập, đáp ứng cùng lúc 3 tiêu chí sống, làm việc, thư giãn nghỉ ngơi của dân cư tại đây.

Hiện nay, khu đô thị được chia thành 8 khu chức năng, trong đó có ba khu tiện nghi và 5 khu dân cư, đáp ứng đủ nhu cầu cho cuộc sống của dân cư.
Môi trường, Tiện ích, dịch vụ và an ninh hậu mãi là 4 yếu tố được người nước ngoài quan tâm và đánh giá cao cả về chất và lượng tại Phú Mỹ Hưng. Hiện nay ở khu đô thị có khoảng 20 cơ sở y tế, chăm sóc sức khỏe và 30 trường học, trong đó có nhiều trường quốc tế chẳng hạn như SSIS, Nhật Bản, Hàn Quốc
Với điều kiện về không gian sống đồng bộ nên có không ít cư dân ngoại làm việc tại Bình Dương, Đồng Nai cũng chọn Phú Mỹ Hưng là nơi sinh sống dù mỗi ngày mất 2-3 tiếng di chuyển từ nhà tới văn phòng.
Tính cộng đồng cũng là yếu tố thu hút người dân ngoại tìm tới thuê nhà khi tại đây có cộng đồng giao tiếp, nói chuyện, bởi vậy dịch vụ dành cho từng nhóm quốc tịch cũng gia tăng. Bên cạnh đó, chính sách hậu mãi của tập đoàn cũng giúp cho người dân ngoại cảm nhận được sự gần gủ chu đáo như họ đang sinh sống tại nước mình.
Mới đây, Luật Nhà ở cho phép người ngoại quốc mua nhà cũng là động lực để nhiều người nước ngoài tìm tới Phú Mỹ Hưng chọn lựa căn hộ. Khu có tỷ lệ người nước ngoài mua nhiều nhất hiện nay là Hưng Phúc, chiếm 18%.
Cùng với đó, dự án Scenic Valley 2 chuẩn bị được chủ đầu tư chào bán đầu tiên vào ngày 12/3 tới nhưng lúc này đã thu hút lượng lớn người dân ngoại quan tâm. Trong đó, lịch thanh toán 1% hàng tháng lần đầu tiên tập đoàn áp dụng cho người dân đang là điểm thu hút dẫn rất nhiều cư dân.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét